วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

ช่วยตัวเองแล้วเป็นสิว เกี่ยวกันไหม

ช่วยตัวเองแล้วเป็นสิว เกี่ยวกันไหม

สวัสดีครับ น.ส. สยิว ผมมีเรื่องจะขอคำปรึกษาครับ
Q: ตอนนี้ผมอายุ25 ผมชอบช้วยตัวเองมาตั้งแต่เด็ก(ตั้งแต่ร่างกายยังไม่มีน้ำเชื่อ)
A: ต๊าย...แรงนะคะ แสดงว่าต้องเป็นคนหมกมุ่นมากแน่นอนค๊าหรือไม่ก็เป็นคนที่ฮอร์โมนทางเพศสูงมากๆ

Q: ผมก็มีปัญหาเรื่องสิวมาตั้งแต่เด็กเช่นกันโดยจะเป็นสิวเยอะมากทั้งหน้าเลยมีทั้งเล็กและใหญ่บางที่สิวเม็ดเดียวมีหัวสิว3หัวด้วยกัน(คือจำไม่ได้ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่เมือไหร่คงตอน ม.ต้น) แล้วผมสังเกตุตัวเองพบว่าหาเมื่อผมหยุดช่วยตัวเองไปสัก 1-2 อาทิตย์ สิวบนหน้าผมก็แห้งหายไปเอง พอผมช่วยตัวเองครั้ง หรือ สองครั้ง สิวก็เกิดขึ้นใหม่อีก เป็นเพราะผมช่วยตัวเองใช้ไหมครับ แต่หน้าผมรูขุมขนกว้างด้วย แต่ผมว่าผมล้างหน้าสะอาดมากแล้วนะคับก็ยังเป็น บางคนซกมกกว่าผมอีกไม่เห็นเป็นสิวสักเม็ด (ผมช่วยตัวเองบ่อยประมาณ อาทิตย์ละ 3-4ครั้ง)
A: จริงๆแล้วเนี่ย การช่วยตัวเองไม่ได้มีส่วนให้เกิดสิวหรอกนะจ๊ะ แต่อาจจะมีผลโดยทางอ้อม เช่น เกิดหน้ามัน ความสกปรก อาจทำให้เกิดสิวได้ แต่ในอีกแง่หนึ่งการที่ช่วยตัวเองมากๆ ทำให้น้ำเชื้อออกมาเยอะๆ ดังนั้นสารอาหารที่เป็นประโชยน์ที่นำไปใช้ในการบำรุงผิวหน้า เช่น วิตามิน สังกะซี หรือ สารอื่นๆ จะถูกดึงมาใช้มากเพื่อทดแทน น้ำเชื้อที่สูญเสียไป ผิวหน้าของคุณน้องเลยขาดสารทีจำเป็นต่อผิวหน้า ซึ่งนำพาสิวมายังไงละจ๊ะ  ในทำนองเดียวกันถ้าเลิกช่วยตัวเอง สิวก็จะไม่เกิดนั้นแสดงว่า สารอาหารที่ผิวได้รับไม่มีการสูญเสียมันเลยช่วยไปบำรุงผิวหน้าของเรายังไงถามว่าคนอื่นไม่เห็นเป็นเลย ทั้งนี้ทั้งนั้น ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันครับ บางคนมีพื่นฐานดี สารต่างๆหล่อเลี้ยงผิวมาตั้งแต่เด็ก มีผิวเนียนระเอียด อยู่แล้วพวกนี้ อาจเป็นน้อย แต่หากวิถีชีวิตเปลี่ยนไป ขาดการดูแลเรื่องสารอาหารจำเป็น แน่นอนผิวมีโอกาสเสื่อมโทรมได้
เครดิต:http://gossipstar.mthai.com/zupzip-content/24037

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น