วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

ช่วยตัวเอง มากเท่าไหร่ ถึงเรียกว่า มากเกินไป


มีหลายคนบอกว่า การช่วยตัวเอง เป็นกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพเซ็กซ์ที่ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง แต่การช่วยตัวเองบางครั้งถ้ามากเกินไปอาจสร้างข้อเสียมากกว่าข้อดีที่หลายคนอาจไม่รู้ โดยทั่วไปแล้วเนี่ยปุถุชนคนธรรมดาอย่างคุณๆ ท่านๆ ต่อจะให้สวยหล่อมีชาติตระกูลดีเด่ขนาดไหน อย่างน้อยโดยเฉลี่ยในเดือนๆ หนึ่ง ต้องมีการช่วยตัวเองบ้างละ ส่วนจะกี่ครั้งกี่หน ก็แล้วแต่ความกำหนัดและความหงี่ที่แต่ละคนมีไม่เท่ากัน
สำหรับคนที่ทุกๆ วัน ต้องมีการช่วยตัวเองเกิดขึ้นอย่างน้อย 1 ครั้งหรือมากกว่านั้น พฤติกรรมแบบนี้เขาเรียกว่ามากเกินไปไหม ยิ่งโดยเฉพาะพวกที่ยังไม่มีคู่แต่อยากมีอยากอาวด้วยแล้วนั้น ความกลัดมันมันจะยิ่งพรั่งพรู ทำให้ตัวเลขการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง สูงถึง 3-4 ครั้งต่อวัน หลายคนจึงอยากรู้ว่า ช่วยตัวเองมากเท่าไหร่ถึงเรียกว่ามากเกินไป
คำตอบสำหรับการจะบอกว่า ช่วยตัวเองปริมาณเท่าไหร่ ถึงเรียกว่ามากเกินไปนั้น ดูแล้วอาจฟังดูเป็นคำตอบที่ไม่ยาก แต่มันไม่ง่ายเอาซะเลยจริงๆ ในการกำหนดระดับของการช่วยตัวเอง เพราะมันไม่เหมือนกับการกินข้าวที่องค์การอาหารและยากำหนดอัตราเฉลี่ยไว้ ส่วนจะช่วยตัวเองกี่ครั้งต่อวันถึงเรียกว่าเป็นระดับมาตรฐานมันไม่สามารถชี้ชัดออกมาเป็นตัวเลขได้ เพราะการช่วยตัวเอง มันเป็นเรื่องพฤติกรรมที่ซับซ้อนยากนักจะหยั่งถึง นอกจากนั้น มันยังสัมพันธ์กับหลากหลายองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม หรือแม้กระทั่งจิตวิญญาณ และอะไรอื่นๆ หลายปัจจัย ที่ทำให้คำตอบการบอกว่า กี่ครั้งต่อวัน ถึงจะเรียกว่า มากเกินไปนั้น มันไม่สามารถทำได้
แต่คนที่จะบอกได้ว่า การช่วยตัวเองยังไง ถึงจะเรียกว่าเป็นการกระทำที่มากเกินไป คือตัวคุณเองต่างหาก เพราะร่างกายของคุณ คุณคือคนที่รู้ดีที่สุด บางทีการที่แค่ช่วยตัวเอง 1-2 ครั้งต่อวัน มันอาจน้อยไปด้วยซ้ำสำหรับคุณ มีแต่ตัวคุณเพียงคนเดียวที่จะบอกกับตัวเองได้ เพราะอย่างที่เรารู้ๆ กัน ในโลกต่างมีทรรศนะความเชื่อต่างๆ นานากับการช่วยตัวเอง เช่น บางศาสนาบอกว่า การกระทำชำเราตัวเอง เป็นสิ่งที่เลวร้าย แต่บางความเชื่อก็มองว่า การช่วยตัวเองเป็นสิ่งที่ยอมรับได้โดยเฉพาะคนหนุ่มคนสาวหรือคนที่ยังโสด
การช่วยตัวเองที่ถือว่ามากเกินไป ไม่สามารถกำหนดได้ด้วยจำนวนครั้งที่คุณเสร็จด้วยตัวเองคนเดียวต่อวันหรือต่อสัปดาห์หรอกนะ คุณต้องขุดให้ลึกเพื่อวิเคราะห์ถึงนิสัยหลายอย่างของการช่วยตัวเองด้วยคำถามอย่างเช่น
1.ช่วยตัวเองแล้ว เกิดความเครียดไหม?
2.ช่วยตัวเองแล้ว ร่างกายได้รับความเจ็บปวดหรือมีส่วนเสียหายตรงไหนไหม?
3.ช่วยตัวเองแล้ว ร่างกายของคุณมีอาการบางอย่างที่ไม่ปกติอันเป็นสิ่งที่ไม่ต้องการไหม?
4.ช่วยตัวเองแล้ว มันทำให้คุณเกิดอาการอยากช่วยตัวเองอีกโดยคุณไม่สามารถหยุดมันได้รึเปล่า?
ถ้าคำตอบของคุณคือ ใช่ แสดงว่าพฤติกรรมการช่วยตัวเองที่คุณกระทำอยู่มันถือว่ามากเกินไป การหาทางออกสำหรับ เรื่องดังกล่าวคุณควรขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญที่คุณสามารถเล่าปัญหาของคุณให้ฟังได้อย่างสบายใจ
แต่ไม่ว่า ความเชื่อเกี่ยวกับการช่วยตัวเองจะเป็นยังไง แต่สัจธรรมหนึ่งอย่างที่บอกได้คือ การช่วยตัวเองมีส่วนสำคัญสำหรับสุขภาพเซ็กซ์ เพราะการช่วยตัวเองนั้น ถ้าอยู่ในระดับที่พอเหมาะก็จะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายทำให้สุขภาพจิตใจและร่างกายได้รับการปลดปล่อย สบายตัวขึ้น และหัวสมองโล่งเบาหวิว
ที่มา : mthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น