วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

“ช่วยด้วย”…ช่วยตัวเองด้วยค่ะ?

โดย พี่แพ็ท
ขอขอบคุณภาพตกเบ็ดจาก คู่มือวัยใส
เพื่อนๆเรียกกันว่า "ตกเบ็ด"
บางคนก็เรียกว่า "ช่วยตัวเอง"
ในหนังสือเขียนไว้ว่า "การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง"
ในดิกชันนารีภาษาอังกฤษก็ใช้คำว่า "Masturbation"

(แต่ไม่มีใครสักคน ให้ความกระจ่างกับเราเรื่องนี้เลย! ใจร้ายจริงๆ!)
พี่แพ็ทจะเล่าให้ฟังค่ะ...

           คำทั้งหมดที่ว่ามานี้ ใช้เรียกวิธีการผ่อนคลายความรู้สึกทางเพศด้วยตนเอง ทำไมต้องผ่อนคลายหรือจ๊ะ ก็เพราะว่า ทั้งหญิงและชาย เมื่อเราอายุย่าง 11-13 ปี ร่างกายเติบโตขึ้น ฮอร์โมนเพศก็จะเริ่มทำงานซึ่งก็ส่งผลให้เกิดความรู้สึกทางเพศ ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่มีอะไรผิดปกติแต่อย่างใด เมื่อเป็นเช่นนี้ กิจกรรมหรือวิธีการใดๆเพื่อผ่อนคลายความรู้สึกทางเพศ ก็เป็นเรื่องธรรมชาติเช่นกัน การช่วยตัวเองนั้น อาจเริ่มต้นเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับแต่ละคน มีหลายคนที่ยังไม่เริ่มต้นจนอายุ 20 ปีก็มีค่ะ

           การช่วยตัวเอง จะไม่ส่งผลเสียอะไรกับผู้หญิงเลย ยกเว้นเสียแต่ว่า น้องจะรู้สึกเองว่ามันไม่ดีจนทำให้รู้สึกผิดไปเอง พี่แพ็ทว่านะ ผู้หญิงเราน่าจะมองการช่วยตัวเองเป็นโอกาสที่ดีในการที่จะเรียนรู้ร่างกายและอารมณ์ของตัวเอง เป็นบทเรียนแรกๆในเข้าใจเรื่องเซ็กส์ในอนาคต และ ก็เป็นทางเลือกหนึ่งเมื่อไม่พร้อมมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่นๆด้วย
แล้วทำอย่างไรคะพี่แพ็ท?

        คำถามยอดฮิตนี้ ไม่เฉพาะผู้หญิงเท่านั้นที่อยากรู้ แต่ผู้ชายก็อยากรู้ด้วยเช่นเดียวกัน (มีผู้ชายกำลังอ่านอยู่ด้วยใช่ไหมล่ะ) อันดับแรก น้องต้องเข้าใจก่อนว่า การช่วยตนเอง เป็นไปเพื่อ "ผ่อนคลาย" ความรู้สึกทางเพศของตัวเอง และแน่นอน..ไม่ใช่การไปทำอะไรอะไรที่อวัยวะเพศของเราเท่านั้น การช่วยตัวเองเพื่อผ่อนคลายมีทางเลือกหลายทาง เช่น

         1. ผ่อนคลายโดยสัมผัสส่วนต่างๆของร่างกายด้วยตนเอง เช่น ลำแขน ต้นขา หน้าอก หน้าท้อง แก้ม แผ่นหลัง ฯลฯ รวมทั้งที่อวัยวะเพศก็ได้
        2. ผ่อนคลายโดยให้ร่างกายสัมผัสกับธรรมชาติ เช่น สายลมอ่อนๆลูบไล้เส้นผม สัมผัสไอเย็นๆของหุบเขา เดินทอดน่องลมโชยบนชายหาด หรือแม้กระทั่งการอาบน้ำลูบไล้เนื้อตัวอย่างทะนุถนอม
       3. ผ่อนคลายโดยเลือกทำกิจกรรมที่ตนเองชอบ เช่น ว่ายน้ำ อ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ เดินห้างฯพบปะเพื่อนฝูง โทรเจ๊าะแจ๊ะ หรือ กินกินกิน

       หลายๆวิธีที่กล่าวมาข้างต้น ไม่จำกัดเฉพาะผู้หญิงนะคะ ผู้ชายจะนำไปใช้ก็ได้เช่นกันค่ะ
แล้วถ้าเลือกผ่อนคลายแบบสัมผัสตัวเองล่ะคะ?

        คำถามนี้เป็นคำถามยอดฮิตของ teenpath.net มักถามประมาณว่า "พี่แพ็ทจ๋า...แล้วต้องทำอย่างไรที่จิ๋มของน้องบ้างคะ?" ก่อนอื่น น้องต้องเข้าใจว่า การลุยไปสัมผัสที่อวัยวะเพศของตนเองนั้น มันจู่โจมเกินไป โดยทั่วไป ก่อนที่จะไปถึงที่บริเวณอวัยวะเพศ มักจะต้องเริ่มจากการสัมผัส-ลูบไล้ส่วนต่างๆของร่างกายก่อน เพราะว่าส่วนต่างๆของร่างกายของเรา ก็ล้วนมีประสามสัมผัสที่ทำให้เราเกิดอาการผ่อนคลายได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นแขน แผ่นหลัง หน้าอก หน้าท้อง ขาอ่อน หรือส่วนอื่นๆที่ทำให้เรารู้สึกเสียวซ่านหรือจั๊กกะจี้ (สองความรู้สึกนี้จะไปด้วยกันนะ) เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ส่วนตั๊วส่วนตัวจริงๆนะ เพราะส่วนต่างๆของร่างกายแต่ละคนจะรู้สึกต่อสัมผัสไม่เหมือนกัน
         เมื่อมาถึงที่อวัยวะเพศ จะมีจุดที่ไวต่อความรู้สึก คือ "ปุ่มคริสตอริส" (หรือมักจะเรียกอีกอย่างว่าปุ่มกระสันค่ะ) อยู่ระหว่างรูปัสสาวะกับช่องคลอดจ้ะ(มาถึงตรงนี้ ก็ต้องศึกษาแล้วใช่ไหมว่าส่วนที่พี่แพ็ทว่ามานั้นอยู่ตรงไหน ระหว่างนี้จะส่องกระจกดูตามไปด้วยก็ได้นะจ๊ะ การเรียนรู้และทำความเข้าใจอวัยวะเพศและอารมณ์ทางเพศของตนเองเป็นการเรียนรู้ที่ยิ่งใหญ่อย่างหนึ่งในชีวิต)
          การสัมผัสที่จิ๋ม ก็คือ ใช้นิ้วมือสัมผัสอย่างอ่อนโยนที่คริสตอริส บริเวณรอบๆที่เรียกว่าแคมนอกและแคมใน หรือ ใช้นิ้วมือลูบไล้เคลื่อนไหวเข้าออกในบริเวณช่องคลอดอย่างนุ่มนวล ที่พี่แพ็ทบอกว่าต้องสัมผัสอย่างอ่อนโยนเพราะว่าบริเวณนี้เปราะบางมากนะจ๊ะ ทางที่ดีการสัมผัสควรจะใช้ร่วมกับเจลที่ทำให้เกิดความลื่น (แบบที่ใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย-ไม่ใช่น้ำมัน โลชั่นทาตัวก็ใช้ไม่ได้นะ เจลที่มีน้ำเป็นตัวทำละลายหาซื้อได้ตามร้านขายยาค่ะ) และที่สำคัญ เล็บมือต้องสั้นและสะอาดด้วย เพื่อไม่ให้ของรักของหวงช้ำหรือถูกขีดข่วนได้
          การช่วยตัวเองของผู้หญิงเพื่อให้ถึงจุดสุดยอด มักจะต้องใช้เวลาและยากกว่าผู้ชายจ๊ะ แต่หากผู้หญิงได้ค้นพบวิธีการว่าทำอย่างไรที่ให้รู้สึกดีพึงพอใจ และเข้าใจว่าอะไรบ้างที่ทำให้รู้สึกไม่ดี (โดยเฉพาะความไม่รู้ ความรู้สึกกลัว และความกระดากอายต่อเนื้อตัวร่างกายของเรา) ประสบการณ์ในการค้นพบส่วนตั๊ว-ส่วนตัวนี้ จะทำให้น้องสาวของพี่แพ็ทสามารถผ่อนคลายความรู้สึก และเข้าใจเรื่องจุดสุดยอดของตัวเองได้มากขึ้น
 ทัศนะที่ดีต่อตัวเอง เริ่มที่ตัวเราเอง...

       การช่วยตัวเองของผู้หญิงมักถูกมองว่าน่าอาย ไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งส่งผลให้ผู้หญิงที่ทำรู้สึกว่าผิดปกติ หรือ ทำไม่ถูก (แต่ผู้ใหญ่ก็มักไม่ได้ให้ทางออกว่า ที่ถูกคืออะไร! ไม่รู้ว่าที่ถูกคือ ให้ไปผ่อนคลายโดยการไปมีเพศสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม หรืออย่างไร?)
        พี่แพ็ทว่านะ การช่วยตัวเอง เป็นวิธีการหนึ่งที่ทำให้เราเรียนรู้ร่างกายและอารมณ์ของเราเองด้วย ทำให้เราเข้าใจความต้องการทางเพศของตัวเอง รู้จักวิธีที่จะผ่อนคลาย และวิธีควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ด้วย น้องหลายคนที่กลัวท้อง กลัวติดเชื้อโรค หรือกลัวว่าจะเสียการเรียนหากไปมีเพศสัมพันธ์เมื่อเรายังไม่พร้อม ก็สามารถใช้วิธีนี้เป็นการผ่อนคลายอารมณ์ทางเพศของตนเองได
       จนถึงเวลาเมื่อเราพร้อมที่จะมี "เพศสัมพันธ์" กับอีกคน เราก็จะมีความเข้าใจ "สัมพันธ์ทางเพศ" มากยิ่งขึ้น
ด้วยรักและผูกพัน
พี่แพ็ท

เครดิต:http://www.teenpath.net/content.asp?ID=4226#.UP652yftSYQ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น